ฮ่องกง เที่ยว ช่วงไหน

ฮ่องกง เที่ยว ช่วงไหน ฮ่องกงเป็นประเทศที่เดินทางไปได้ง่าย มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายในฮ่องกงและคุณสามารถท่องเที่ยวในรูปแบบที่ชอบได้ นอกจากนี้คุณยังสามารถเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ นอกจากนี้ยังง่ายและสะดวกอีกด้วย ดังนั้นฮ่องกงจึงกลายเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางสำหรับมือใหม่ที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบอิสระ ที่สำคัญคนไทยไม่จำเป็นต้องยื่นขอวีซ่าท่องเที่ยวฮ่องกงและสามารถอยู่ในฮ่องกงได้นานถึง 30 วัน ภูมิอากาศของฮ่องกงแบ่งออกเป็นฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน ฤดูใบไม้ร่วง และฤดูหนาว ฉันอยากจะไปเที่ยวฮ่องกงสักวันหนึ่ง แต่เพื่อให้แน่ใจว่าการเดินทางไปฮ่องกงของคุณเป็นไปอย่างราบรื่น ไม่รู้ว่าเดือนไหนมีสภาพอากาศดีที่สุดในฮ่องกง นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเอ็กซ์พีเดียจึงอาสาตอบคำถามเหล่านี้ให้กับคุณ เราก็สามารถรู้จักกันได้ชัดเจน เรามาดูช่วงเดือนที่สภาพอากาศของฮ่องกงดีที่สุดสำหรับการท่องเที่ยวกันดีกว่า

ฮ่องกง เที่ยว ช่วงไหน รู้ไว้เที่ยวได้ไม่มีพลาด

1.ฤดูใบไม้ผลิ (เดือนมีนาคม – เดือนพฤษภาคม)

ฮ่องกง เที่ยว ช่วงไหน อุณหภูมิในฮ่องกงในฤดูใบไม้ผลิจะเย็นสบายๆ อยู่ระหว่างประมาณ 17°C ถึง 26°C อาจมีฝนตก แต่โดยรวมแล้วสามารถเคลื่อนไหวได้สบายโดยไม่ต้องโดนแสงแดดร้อนจัด หากคุณถามเราว่าเดือนไหนดีที่สุดในการไปเที่ยวฮ่องกง เอ็กซ์พีเดียจะบอกคุณว่าเดือนมีนาคมถึงพฤษภาคมหรือฤดูใบไม้ผลิเป็นหนึ่งในเดือนที่ดีที่สุดสำหรับการไปเที่ยวฮ่องกง สถานที่ท่องเที่ยวฮ่องกงที่ควรค่าแก่การเยี่ยมชมในฤดูใบไม้ผลิ:

  • Avenue of Stars เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในฮ่องกง ซึ่งคุณจะได้พบกับรูปปั้นทองสัมฤทธิ์ของดาราชื่อดังของฮ่องกง เช่น บรูซ ลี และรอยมือของดาราดังมากมาย นอกจากการชื่นชมและถ่ายภาพรูปปั้นดวงดาวของฮ่องกงแล้ว เทศกาลภาพยนตร์ฮ่องกงยังจัดขึ้นทุกเดือนมีนาคมหรือเมษายน นอกจากนี้เพื่อนของคุณยังจะได้เห็นทิวทัศน์ที่สวยงามอีกด้วย หากคุณเยี่ยมชมส่วนนี้ของฮ่องกงในฤดูใบไม้ผลิ คุณจะได้พบเพื่อนใหม่ คุณสามารถเดินได้สบาย อย่าทนกับอากาศร้อนๆ และอยู่จนถึงช่วงเย็น เพราะจะมีการแสดงแสงสีเสียงอย่าง Symphony of Lights ทุกวันตั้งแต่เวลา 20.00 น.
  • เกาะลันเตาเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในฮ่องกง และสามารถเข้าถึงได้โดยกระเช้านองปิง ระหว่างทางจะมีกระเช้ากระจกชมวิวป่าภูเขาและอ่าวเบื้องล่างแบบ 360 องศา บอกเลยว่าสวยมาก และเมื่อขึ้นไปแล้วก็สามารถไปสักการะพระใหญ่ที่วัดโพธิ์ลินได้ ถือเป็นไฮไลท์สำคัญของทริปฮ่องกง
  • ยอดเขาลันเตาได้ชื่อว่าปอดแห่งฮ่องกง เพราะที่นี่มีธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ นอกจากนี้ยังเป็นภูเขาที่สูงเป็นอันดับสองในฮ่องกงอีกด้วย มีความสูง 934 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล และว่ากันว่าเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุดในฮ่องกง ดังนั้นหากเพื่อนๆ ไปเที่ยวเกาะลันเตา อย่าลืมแวะ Lantau Peak นะครับ

2.ฤดูร้อน (เดือนมิถุนายน – เดือนสิงหาคม)

ฤดูร้อนอุณหภูมิในฮ่องกงอยู่ระหว่างประมาณ 26°C ถึง 31°C ภูมิอากาศจะร้อนชื้นและมีแดดจัดแต่ไม่ร้อนเท่าเมืองไทย ในบางกรณีอาจมีพายุฝนและฝนปรอยๆ ได้ ฤดูร้อนในฮ่องกงตรงกับเทศกาลลดราคาทั่วเกาะ หากคุณรักการช้อปปิ้งคุณไม่ควรพลาด หากนักช้อปอยากช้อปของถูกในฮ่องกงแต่ไม่รู้ว่าไปเที่ยวฮ่องกงช่วงเดือนไหนดีที่สุด ให้มาช่วงฤดูร้อน ตั้งแต่เดือนมิถุนายนถึงสิงหาคม สถานที่ท่องเที่ยวที่ดีที่สุดสำหรับการช้อปปิ้งในฮ่องกง ได้แก่:

  • ถนนออร์ชาร์ดเป็นถนนช้อปปิ้ง ด้วยห้างสรรพสินค้ามากกว่า 22 แห่งบนถนนสายนี้ จึงเป็นสวรรค์ของการช้อปปิ้งสำหรับคนรักแบรนด์ เพราะถนนออร์ชาร์ดมีร้านค้าแบรนด์ต่างๆ ให้เลือกหลายร้อยร้าน ทั้ง Chanel, Burberry, Gucci, Christian Dior และ Prada
  • คอสเวย์เบย์เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในฮ่องกงที่มีสินค้าหลากหลายทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องสำอาง และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีห้างสรรพสินค้า Sogo ห้างสรรพสินค้าที่จำหน่ายสินค้าแบรนด์ญี่ปุ่นมากมายพร้อมส่วนลดทั่วฮ่องกง ปี.
  • ถนนนาธานเป็นถนนที่เพื่อนๆ มารวมตัวกัน สามารถเดินเล่นและซื้อสินค้าได้ทั้งวัน มีร้านค้าทั้งสองฝั่งถนน คุณจึงสามารถพบทุกสิ่งตั้งแต่เสื้อผ้า เครื่องสำอาง ไปจนถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์

3.ฤดูใบไม้ร่วง (เดือนกันยายน – เดือนพฤศจิกายน)

ในฤดูใบไม้ร่วง อุณหภูมิในฮ่องกงจะอยู่ที่ประมาณ 19°C ถึง 28°C โดยมีลมพัดเย็นสบาย อุณหภูมิก็เย็นสบายกำลังพอดี สิ่งสำคัญที่สุดคือเพื่อนของคุณ นำเสื้อคลุมตัวโปรดที่ไม่หนาเกินไปและท้องฟ้าแจ่มใสมาด้วยเพื่อจะได้ถ่ายรูปเท่ๆ ได้ อากาศร้อน. ภาพถ่ายออกมาได้สวยงามมาก เหมาะสำหรับการเดินทางทั้งในธรรมชาติและในเมือง เที่ยวฮ่องกงช่วงไหนดีที่สุด? หรือฤดูใบไม้ร่วงนี้เป็นเวลาที่ดีที่สุดในการไปเที่ยวฮ่องกง? สถานที่ท่องเที่ยวฮ่องกงที่ควรไปเยี่ยมชมในฤดูใบไม้ร่วง:

  • หากต้องการไปถึงวิคตอเรียพีค จุดชมวิวที่สวยที่สุดในฮ่องกง คุณต้องนั่งรถรางพีคแทรม มีวิวอ่าววิคตอเรีย รวมถึงเกาะเกาลูนกลุ่มตึกระฟ้าบนเกาะฮ่องกง นอกจากนี้ วิคตอเรียพีคยังเป็นที่ตั้งของร้านค้า ร้านอาหาร พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซฮ่องกง และพีคทาวเวอร์ซึ่งเป็นที่ตั้งของหอสังเกตการณ์ฮ่องกง ซึ่งอยู่สูง 428 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล
  • หาดรีพัลส์เบย์เป็นชายหาดโปรดของเพื่อนๆ ของเราบนเกาะฮ่องกง คุณสามารถผ่อนคลายและอาบแดดได้ หรือจะลงเล่นน้ำทะเลก็ได้ ใครไม่อยากลงเล่นน้ำก็สามารถนั่งทานอาหารทะเลหรือนั่งรับลมเย็นๆ ก็ได้ แนะนำให้ไปริมชายหาดในวันที่สภาพอากาศของฮ่องกงสมบูรณ์แบบ
  • Sky100 Hong Kong (Sky100 Hong Kong) เป็นหนึ่งในจุดชมวิวจากมุมสูงที่ดีที่สุดในฮ่องกง แม้ว่าจะตั้งอยู่ภายในอาคาร ICC แต่ก็เป็นพื้นที่ภายในอาคาร ในวันที่ดีที่สุดของฮ่องกง คุณจะเพลิดเพลินกับทัศนียภาพ 360 องศาของอ่าววิคตอเรีย มีท้องฟ้าแจ่มใส ใช้งานได้ทั้งกลางวันและกลางคืนเพื่อการถ่ายภาพที่สวยงาม

4.ฤดูหนาว (เดือนธันวาคม – เดือนกุมภาพันธ์)

ฮ่องกงมีสภาพอากาศแห้ง โดยมีอุณหภูมิในฤดูหนาวประมาณ 12°C ถึง 20°C เรามีอากาศหนาวและมีเมฆมาก แต่ก็มีคนชอบเวลาไม่มีหิมะ คุณยังสามารถสวมเสื้อสเวตเตอร์ได้คุณสามารถเดินเล่นพร้อมสัมผัสลมหนาวได้โดยไม่ทำร้ายร่างกาย เราแนะนำให้ไปเที่ยวฮ่องกงระหว่างเดือนธันวาคมถึงกุมภาพันธ์ บรรยากาศดีมาก จึงมีเทศกาล งานเฉลิมฉลองต่างๆ มากมาย สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในฮ่องกงก็ประดับประดาไปด้วยแสงไฟสวยงาม คลิกที่นี่เพื่อดูสถานที่ท่องเที่ยวในฮ่องกงที่ควรไปเยี่ยมชมในช่วงฤดูหนาว เช่น วันคริสต์มาส วันปีใหม่ และวันวาเลนไทน์

  • อ่าววิคตอเรีย: ดังที่คุณทราบ อ่าววิคตอเรียเป็นที่ตั้งของการแสดง Symphony of Lights การเฉลิมฉลองปีใหม่ยังจัดขึ้นที่อ่าววิคตอเรียในช่วงฤดูหนาวอีกด้วย นี่คือสถานที่ที่แออัดที่สุดในฮ่องกง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันส่งท้ายปีเก่าวันที่ 31 ธันวาคม ถนนโดยรอบจะปิดการจราจรเนื่องจากมีงานดังกล่าว และดอกไม้ไฟขนาดใหญ่จะถูกจุดก่อนเที่ยงคืน
  • ห้างสรรพสินค้าไทม์สแควร์ในคอสเวย์เบย์จะจัดงานเคาท์ดาวน์ครั้งใหญ่คล้ายกับไทม์สแควร์ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเพื่อนๆ จะได้ชมคอนเสิร์ตที่เต็มไปด้วยแสงสี ขณะเดียวกันก็จะมีการนับถอยหลังสู่ปีใหม่อีกด้วย ดอกไม้ไฟที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดสามารถพบเห็นได้ในวันส่งท้ายปีเก่า

สวนสนุกระดับโลก ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์เป็นดินแดนในฝันสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ เมื่อใกล้สิ้นปี สวนสนุกจะตกแต่งด้วยสีสันของเทศกาลคริสต์มาส พร้อมด้วยขบวนพาเหรด การแสดงแสงสี ดอกไม้ไฟ และการแสดงของตัวละครดิสนีย์ ทำให้เกิดบรรยากาศที่แตกต่างจากช่วงเวลาอื่นๆ ของปี

บทความแนะนำ