มาเลเซีย เที่ยว เมือง ไหน ดี

มาเลเซีย เที่ยว เมือง ไหน ดี วันนี้พวกเรา จะพามาพบกับหนึ่งในเมืองที่เจริญที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อยู่ทางตอนใต้ของประเทศไทย นั้นก็คือ กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เป็นเมืองที่ผสมผสานเมืองเก่าและความเป็นโมเดิร์นได้อย่างลงตัว แหล่งรวมความหลากหลายทางวัฒนธรรม มีหลากหลายเชื้อชาติ ซึ่งการเดินทางมาที่กัวลาลัมเปอร์ประเทศมาเลเซีย สามารถเดินทางได้ง่ายมากๆ ไม่ว่าจะเป็นรถไฟหรือเครื่องบินก็สะดวกสบายเอามากๆ และวันนี้เราก็จะพาทุกคนไปเที่ยวกับ ที่เที่ยวกัวลาลัมเปอร์ เมืองหลวงมาเลเซีย เที่ยวรอบเมือง เช็คอินพิกัดเด็ดของวัยรุ่นกัวลาลัมเปอร์ พร้อมแล้วไปกันเลยย

มาเลเซีย เที่ยว เมือง ไหน ดี เมืองหลวงมาเลเซีย เที่ยวรอบเมือง เช็คอินพิกัดเด็ด

1.ตึกแฝดปิโตรนาส (Petronas Twin Tower)

สำหรับใครก็ตามที่มาเยือนเมืองหลวงของมาเลเซีย ที่นี่คือแลนด์มาร์คแห่งแรกที่ต้องไปเยือน ตึกแฝดเปโตรนาสตั้งอยู่ระหว่างถนนอัมปังและถนนราชาจุฬา ถัดจากโรงแรมแมนดารินโอเรียนเต็ล อาคารแฝดเหล่านี้ถือเป็นสัญลักษณ์ประจำชาติ วัสดุก่อสร้างเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก ภายนอกประกอบด้วยแผ่นเหล็กสแตนเลส 33,000 แผ่น และแผ่นกระจก 55,000 แผ่น ตกแต่งด้วยรูปดาวแปดแฉกทำมุม อาคารทั้งสองหลังเชื่อมต่อกันด้วยสะพานลอยยาว 58.4 เมตร บริษัทพลังงาน ปิโตรนาส ร้านอาหาร ฯลฯ สินค้าแบรนด์เนม โรงละคร ฟิลฮาร์โมนิกส์ หอศิลป์ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมถ่ายรูปกับตึกแฝดและแวะเวียนมาอย่างต่อเนื่องทั้งกลางวันและกลางคืน

📍 ชื่อสถานที่ : ตึกแฝดปิโตรนาส (Petronas Twin Tower)
📞 เบอร์โทรศัพท์ : +60323318080
🔎 เว็บไซต์ : petronastwintowers.com
⌚ เวลาทำการ : อังคาร – พฤหัสบดี 9.00 – 21.00 น. หยุดวันจันทร์
🔗 Facebook : PETRONAS Twin Towers
🗺 Google Map : https://goo.gl/maps/o9MxwmL6cQ4vFoPC8

2.ถ้ำบาตู (Batu Caves)

ถ้ำบาตู ถ้ำศักดิ์สิทธิ์ของมาเลเซีย ถ้ำบนภูเขาหินปูนอายุ 400 ปีเป็นที่ประดิษฐานรูปปั้นพระขันธกุมารที่สูงที่สุดในโลก ตั้งอยู่หน้าถ้ำและมีความสูง 42.7 เมตร ทำให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวมาเยือนเป็นจำนวนมาก ตามความเชื่อของชาวฮินดู บันไดสีสันสดใสมี 470 ขั้น นี่คือจุดสูงสุดที่ใกล้กับสวรรค์มากที่สุด บันไดมีความสูงและชัน และต้องใช้เวลาในการขึ้น ด้านบนเป็นถ้ำของวัดที่มีรูปปั้นพระศิวะ แนะนำให้หลีกเลี่ยงเสื้อกล้าม แขนกุด กระโปรงสั้นและกางเกงขาสั้น สวมรองเท้าที่สบายและแต่งกายสุภาพ Pura Murugan เป็นหนึ่งในนั้นและมีความศักดิ์สิทธิ์มาก คนส่วนใหญ่มาขอพรเพื่อชัยชนะในสนามรบ อธิษฐานของานต่างๆ และขอพรเพื่อเด็กๆ ตามความเชื่อ พระศิวะเป็นเทพเจ้าสูงสุดของศาสนาฮินดู และพระขันธกุมารเป็นเทพเจ้าแห่งสงคราม

📍 ชื่อสถานที่ : ถ้ำบาตู (Batu Cave)
📞 เบอร์โทรศัพท์ : +60361896284
🔎 เว็บไซต์ : malaysia.travel
⌚ เวลาทำการ : เปิดบริการ 24 ชั่วโมง
🗺 Google Map : https://goo.gl/maps/vpTF8g7zzk52uzb56

3.Ho Kow Hainam Kopitiam

เพลิดเพลินกับอาหารเช้าที่ Houkou Hainam Kopitiam ร้านกาแฟสไตล์ไหหลำแบบดั้งเดิมที่เปิดมานานหลายทศวรรษ นี่คือร้านอาหารเช้าชื่อดังของมาเลเซียที่ผู้คนเข้าแถวก่อนที่ร้านอาหารจะเปิดเสียอีก แถวเริ่มเวลา 7.00 น. ร้านตั้งอยู่ที่ Jalan Balai Polis หาง่ายเพราะหันหน้าไปทางถนนสายหลัก ภายในร้านมีบรรยากาศย้อนยุคย้อนยุค และยังมีมุมถ่ายรูปบนชั้น 2 ที่ดูคล้ายกับร้านค้าทั่วไปในสมัยก่อนอีกด้วย ให้ลูกค้าเข้ามาที่ร้านของคุณ ถ่ายรูป และอัปโหลดไปยังโซเชียลมีเดีย ในส่วนของอาหาร ตราบใดที่คุณต่อคิว อย่าลืมลองนาซีเลอมัก ซึ่งเป็นโจ๊กกะทิราดด้วยไก่ทอด เครื่องเคียง ได้แก่ ขนมปังปิ้ง อาหารจานหลักประจำชาติมาเลเซีย ไข่ลวก และไฮไลท์ของร้านคือกาแฟไห่หนาน รสชาติเข้มข้นและกลมกล่อมพร้อมกลิ่นกาแฟ คุณจะต้องรอสักครู่ แต่ก็ไม่ต้องสงสัยเลยว่ามันจะอร่อย

📍 ชื่อสถานที่ : Ho Kow Hainam Kopitiam
⌚ เวลาทำการ : อังคาร – อาทิตย์ 7.30 – 14.30 น. หยุดวันจันทร์
🔗 Facebook : Ho Kow Hainam Kopitiam
🗺 Google Map : https://goo.gl/maps/JiciYk3ecp2n8S1L7

4.อาคารสุลต่านอับดุลซาหมัด (Sultan Abdul Samad Building)

อาคารสุลต่านอับดุล ซาหมัด พ.ศ. 2440 ตั้งชื่อตามสุลต่านแห่งสลังงอร์ ในสมัยอาณานิคมอังกฤษใช้เป็นที่ทำการของรัฐบาล ปัจจุบันเป็นอาคารศาลฎีกา อาคารที่มีหอนาฬิกาสูง 40 เมตรหลังนี้เป็นอาคารเก่าในสไตล์สถาปัตยกรรมมัวร์ และหอนาฬิกาสูง 40 เมตรมักเรียกว่า “สถาปัตยกรรมมัวร์” บิ๊กเบนในประเทศมาเลเซีย เพราะอาคารหลังนี้เป็นศูนย์กลางของเมือง นักท่องเที่ยวมักจะมาที่นี่เพื่อถ่ายรูปกันมากมาย

📍ชื่อสถานที่ : อาคารสุลต่านอับดุลซาหมัด (Sultan Abdul Samad Building)
🔎 เว็บไซต์ : selangor.gov.my
⌚ เวลาทำการ : เปิดบริการ 24 ชั่วโมง
🗺 Google Map : https://goo.gl/maps/EsmbyG71P8GNvUum7

5.สะพานคนเดิน (Pintasan Saloma Bridge)

สะพานคนเดินสะพานปินตะสันสะโรมา แลนด์มาร์คใหม่ ใกล้ตึกแฝด ห่างออกไปประมาณ 300-400 เมตร มีสะพานลอยสำหรับเดินข้ามทางหลวงและแม่น้ำกลาง สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ตั้งอยู่ระหว่าง Lorong Raja Muda Musa 3 และ Lorong Saloma ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ล่าสุดในใจกลางกรุงกัวลาลัมเปอร์ และมีการออกแบบที่สวยงามที่มีลักษณะคล้ายใบพลูพับเป็นรูปสามเหลี่ยม แรงบันดาลใจจากสิริ จุนจุน ช่อดอกไม้มงคลที่ใช้ในงานแต่งงานของชาวมาเลเซีย เป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมของมาเลเซีย ทำจากโครงเหล็ก และมีหลังคากระจกใสสีเขียวมรกต นอกจากการติดตั้งไฟ LED มากกว่า 4,000 ดวงแล้ว ยังสามารถเปิดไฟหลากสีสันในเวลากลางคืนและเปลี่ยนสีและลวดลายในเวลากลางคืนได้อีกด้วย ดังนั้นนักท่องเที่ยวจำนวนมากจึงมาชมสถาปัตยกรรมที่สวยงามแห่งนี้ในตอนกลางคืน หากคุณกำลังเดินทางไปกัวลาลัมเปอร์โปรดแวะมา

📍ชื่อสถานที่ : สะพานคนเดิน (Pintasan Saloma Bridge)
⌚เวลาทำการ : เปิดบริการ 24 ชั่วโมง
🗺 Google Map : https://goo.gl/maps/8wM1XrSF6KSG6X1A7

6.วัดเทียนโห่ว (Thean Hou Temple)

วัด Tin Hau หรือวัด Tin Hau เป็นวัดจีนที่สำคัญและสวยงามที่สุดในกัวลาลัมเปอร์ ตั้งอยู่บนยอดเขาในประเทศมาเลเซีย คุณสามารถเพลิดเพลินกับทัศนียภาพของเมืองกัวลาลัมเปอร์ ปัจจุบันวัดแห่งนี้เป็นหนึ่งในวัดที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ‘Goddess Ruby’ สร้างขึ้นเพื่อบูชา เปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 1989 โดยระดมทุนและบริหารจัดการผ่านสมาคมชาวจีนไหหลำรัฐสลังงอร์ นักท่องเที่ยวและคนในท้องถิ่นส่วนใหญ่มาสักการะและอวยพรให้ประสบความสำเร็จในด้านต่างๆ และในช่วงเทศกาลตรุษจีนวัดนี้จะสวยงามที่สุด เนื่องจากการตกแต่งโคมหลากสีมีความสวยงาม ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปด้วย

📍ชื่อสถานที่ : วัดเทียนโห่ว (Thean Hou Temple)
📞 เบอร์โทรศัพท์ : +60322747088
🔎 เว็บไซต์ : hainannet.com.my
⌚ เวลาทำการ : เปิดบริการทุกวัน 8.00 – 22.00 น.
🗺 Google Map : https://goo.gl/maps/gtF7du8beWgUcVG39

7.ร้านหนังสือ (BookXcess RexKL)

ร้านหนังสือ BookXcess RexKL เป็นร้านหนังสือที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในมาเลเซีย อาคารหลังนี้ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นโรงภาพยนตร์คลาสสิก ได้กลายมาเป็นร้านหนังสือยอดนิยมที่สุดในมาเลเซีย สถานที่เช็คอินแห่งใหม่สำหรับวัยรุ่นในกัวลาลัมเปอร์ หนังสือกว่า 1,000 เล่มเรียงรายอยู่บนชั้นหนังสือสูงตระหง่าน การออกแบบคล้ายห้องใต้หลังคาพร้อมซีเมนต์เปลือยเข้ากันได้ดีกับโครงสร้างโรงภาพยนตร์เก่า ถ่ายรูปมุมเก๋ๆ ได้มากมาย ไม่ว่าจะถ่ายจากมุมไหนก็สวยไปหมด นอกจากหนังสือแล้วยังเป็นพื้นที่สำหรับศิลปินที่มาแสดงงานศิลปะอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีร้านกาแฟดริปและร้านขายของชำเล็กๆ ที่ชั้นใต้ดินของอาคารนี้อีกด้วย ปัจจุบันกล่าวกันว่าเป็นจุดถ่ายรูปที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

📍 ชื่อสถานที่ : ร้านหนังสือ (BookXcess RexKL)
🔎 เว็บไซต์ : bookxcess.com
⌚ เวลาทำการ : อังคาร – อาทิตย์ 10.00 – 22.00
🔗 Facebook : BookXcess
🗺 Google Map : https://goo.gl/maps/o5XSiX6JLEovXPyd9

8.Genting SkyWorlds Theme Park

สวนสนุกเก็นติ้งสกายเวิลด์เป็นสวนสนุกที่ตั้งอยู่บนยอดเขาเก็นติ้งและมีอากาศเย็นตลอดทั้งปี อาจมีฝนตกหรือมีหมอกหนาขึ้นอยู่กับวัน อากาศจะหนาวเป็นพิเศษ ดังนั้นจึงแนะนำให้นำเสื้อสเวตเตอร์หรืออะไรที่คล้ายกันมาด้วย สวนสนุกแห่งนี้อยู่ใกล้กับเมืองหลวงอย่างกัวลาลัมเปอร์ มีเครื่องเล่น 26 เครื่องทั้งในร่มและกลางแจ้ง มีกิจกรรมสนุก ๆ มากมายให้ทำในโซนที่ออกแบบด้วยธีมภาพยนตร์ที่แตกต่างกัน รวมถึง Eagle Mountain, Central Park, Liberty Lane, Robot Rivet Town, Andromeda Base, Ice Age, Studio Plaza และ Epic และ Rio เป็นเครื่องเล่นหวาดเสียวระดับวิทยาลัย คุณจึงสามารถเลือกได้ตามต้องการ นอกจากนี้ยังมีร้านอาหาร เครื่องดื่ม และร้านการ์ตูนน่ารักๆ ถ้าคุณชอบสวนสนุกแบบนี้ก็สามารถอยู่ที่นี่ได้ทั้งวันอย่างแน่นอน

📍 ชื่อสถานที่ : Genting SkyWorlds Theme Park
📞 เบอร์โทรศัพท์ : +60327181118
🔎 เว็บไซต์ : gentingskyworlds.com
⌚ เวลาทำการ : เปิดบริการทุกวัน 11.00 – 18.00 น.
🔗 Facebook : Genting SkyWorlds
🗺 Google Map : https://goo.gl/maps/nyFpXgmFvE9rLoSi6

9.ไชน่าทาวน์ (Chinatown KL).

ไชน่าทาวน์ (ไชน่าทาวน์ KL) ซึ่งเป็นพื้นที่ชุมชนมาเลเซีย-จีน เป็นพื้นที่ที่มีชีวิตชีวาทั้งกลางวันและกลางคืน เช่นเดียวกับเยาวราชของประเทศไทย ในประเทศมุสลิมเช่นกัวลาลัมเปอร์ ขายเนื้อหมูเฉพาะในเยาวราชเท่านั้น เมื่อเข้ามาจะพบโคมสีแดงซึ่งแสดงถึงวัฒนธรรมจีนได้เป็นอย่างดี ทั้งสองด้านของไชน่าทาวน์เรียงรายไปด้วยร้านอาหารจีนและร้านค้าที่จำหน่ายพระเครื่อง เสื้อผ้า และเครื่องประดับของจีน และอาหารริมทางมากมาย นอกจากนี้ยังมีศาลเจ้าคานุ พระเจ้าแห่งความซื่อสัตย์เป็นที่เคารพนับถืออย่างสูงของชาวมาเลเซียเชื้อสายจีน

📍 ชื่อสถานที่ : ไชน่าทาวน์ (Chinatown Kuala Lumpur)
⌚ เวลาทำการ : เปิดบริการ 24 ชั่วโมง
🗺 Google Map : https://goo.gl/maps/2BjEZxYLb1uuCsuw9

10.หอคอยกัวลาลัมเปอร์ (KL Tower)

หอคอยกัวลาลัมเปอร์ (KL Tower) เป็นหอคอยที่สูงเป็นอันดับ 7 ของโลก โดยมีความสูงถึง 421 เมตร ตั้งอยู่บนเนินเขา Bukit Nanas ใจกลางเมือง และเป็นหอคอยสื่อสารที่สูงที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บนชั้นดาดฟ้าสามารถชมความงามของกรุงกัวลาลัมเปอร์ได้ภายในเวลาเพียง 54 วินาที มีการติดตั้งกล้องส่องทางไกลไว้รอบบริเวณ มาดูสถานที่ต่างๆ พร้อมฟังคำบรรยายภาษาอังกฤษ เกี่ยวกับสถานที่ที่เราจะพบเห็น นอกจากการชมทิวทัศน์ด้วยกล้องส่องทางไกลแล้ว ยังสามารถออกไปสูดอากาศบริสุทธิ์และชมทิวทัศน์ภายนอกอาคารได้อีกด้วย ซึ่งก็คือ ห้องกระจกใส สัมผัสประสบการณ์ทิวทัศน์ที่น่าตื่นเต้นที่สุด คุณสามารถเพลิดเพลินกับทิวทัศน์ที่สวยงามทั้งกลางวันและกลางคืน

📍ชื่อสถานที่ : หอคอยกัวลาลัมเปอร์ (KL Tower)
📞 เบอร์โทรศัพท์ : +60320205421
🔎 เว็บไซต์ : menarakl.com.my
⌚ เวลาทำการ : เปิดบริการทุกวัน 9.00 – 22.00 น.
🔗 Facebook : Menara Kuala Lumpur (KL Tower Official)
🗺 Google Map : https://goo.gl/maps/wFT5YivTvbvGCFRf6

บทความแนะนำ