เที่ยวมาเลเซีย 3 วัน 2 คืน

เที่ยวมาเลเซีย 3 วัน 2 คืน ใครที่เป็นสายเที่ยว แต่มีเวลาไม่มาก แถมงบที่จำกัด หนึ่งในประเทศเพื่อนบ้านที่หลาย ๆ คนชอบมองข้าม โดยหารู้ไม่ว่า เที่ยวง่าย เที่ยวสนุก กระเป๋าตังไม่ฉีก ก็คือมาเลเซีย เพราะนอกจากจะเดินทางสะดวก บ้านเมืองสะอาดสะอ้าน อาหารการกินมีความหลากหลาย เหมาะกับทริปสั้น ๆ ไปเที่ยวมาเลเซียกับแก๊งเพื่อน หรือทริปครอบครัวอบอุ่น ฉะนั้นใครคิดจะไปเที่ยวมาเลเซีย มาตามอ่านกันได้เลย !

เที่ยวมาเลเซีย 3 วัน 2 คืน วิธีการเดินทางไปเที่ยวมาเลเซีย

เที่ยวมาเลเซีย 3 วัน 2 คืน บอกเลยว่านักท่องเที่ยวไทยมีวิธีการเดินทางที่ง่ายมาก ๆ เพราะไม่ต้องขอวีซ่า สามารถใช้ หนังสือการเดินทาง (Passport) สัญชาติไทย ในการเดินทางได้เลย โดยสามารถเที่ยวได้สูงสุด 30 วัน และตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2565 รัฐบาลสนับสนุนการท่องเที่ยวมาเลเซีย ระบุว่าผู้เดินทางทุกคนไม่ต้องทดสอบ Covid-19 เพื่อผ่านด่านเข้าประเทศมาเลเซีย

เป็นวิธีการเดินทางที่ง่าย และได้รับความนิยมที่สุดในการไปเที่ยวมาเลเซียแบบทริปสั้น ๆ โดยสามารถเดินทางได้จากทั้งสนามบินสุวรรณภูมิ และดอนเมือง (ที่ดอนเมืองจะมีแต่สายการบิน Low-cost) มีสายการบินให้เลือกหลากหลายบินทุกวัน ซึ่งจะลงจอดที่ สนามบินกัวลาลัมเปอร์ (KLIA) และสนามบินกัวลาลัมเปอร์ 2 (KLIA2)

โดยระยะเวลาการเดินทางจากกรุงเทพ – กัวลาลัมเปอร์ จะใช้เวลาประมาณ 2.14 ชั่วโมง (ไม่รวมระยะเวลาในการบอร์ดดิ้ง หรือเทค-ออฟ) และจากสนามบินกัวลาลัมเปอร์ เข้าสู่ตัวเมือง ใช้เวลาประมาณ 30-40 นาที สามารถใช้ taxi และรถไฟ เพื่อเข้าเมือง ฉะนั้นเผื่อเวลาเดินทางไว้ประมาณ 3 ชั่วโมง

#TIPS 1 : สนามบินกัวลาลัมเปอร์ทั้ง 2 แห่งนี้ไม่ได้อยู่ติดกันนะ! จะต้องนั่ง Shuttle Bus ถึงกัน ฉะนั้นจึงควรตรวจสอบดี ๆ โดยเฉพาะในขากลับ หากไปผิดสนามบินระวังหาไฟลต์ไม่เจอ

ชมพระราชวังอิสตันน่า ไนการ่า (Istana Negara)

หนึ่งแลนด์มาร์กที่ขึ้นชื่อสำหรับการเที่ยวมาเลเซีย โดยเป็นราชวังสวยอลังที่เพิ่งสร้างเสร็จเมื่อปี 2011 ใช้เป็นที่พักอาศัยของพระมหากษัตริย์มาเลเซีย ซึ่งในส่วนหน้า และสวน สามารถเปิดให้ประชาชนเข้าถึงได้ แต่หากอยากจะเข้าไปดูภายในจะต้องติดต่อล่วงหน้าเพื่อขอเข้าชม เป็นสถาปัติยกรรมสไตล์ Mughal หรือสไตล์อินเดียใต้ศตวรรษที่ 16-19 แบบเดียวกับทัชมาฮาล บรรจงสร้างจากหินอ่อน อิฐ ปูน และโลหะ

โลเคชั่น : พระราชวังอิสตันน่า 50500 กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย รัฐบาลเพื่อการกรุงเทพมหานคร (ฝั่งตรงข้าม Public Bank, Jalan Syed Putra)

วันเวลาปิด-ปิด : ไม่แน่นอน ระบุว่าเปิดทุกวัน แต่สำหรับคนทั่วไปวัน/เวลา ที่ดีที่สุดในการไปคือ วันพุธ – อาทิตย์ เวลา 9.00 -16.00 น.

ค่าเข้า : RM10 สำหรับผู้ใหญ่ RM5 สำหรับเด็ก

#TIPS 2 : RM (Ringgit Malaysia /) หรือริงกิต เป็นสกุลเงินของมาเลเซีย โดย 1 ริงกิต จะประมาณ 7-8 บาท (ขึ้นอยู่กับเศรษฐกิจ)

ตึกปิโตรนาส (Petronas Towers)

สัญลักษณ์ แลนด์มาร์กที่ไปเที่ยวมาเลเซีย ต้องไปให้ถึง เคยเป็นตึกสูงที่สุดในโลกจนกระทั่งปี 1996 แสดงถึงความยิ่งใหญ่ของมาเลเซียที่นอกจากจะสูงใหญ่ ยังมีความสวยงาม มีเอกลักษณ์คือสะพานเชื่อมระหว่าง 2 ตึก เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในตึกแฝดที่โด่งดังที่สุดในโลก สามารถเข้าไปช้อปปิ้ง ทานข้าว ไปจนถึงชมวิวรอบทิศของการเที่ยวมาเลเซีย

โลเคชั่น : ระดับล่าง (โครงการสันติสุข), คูเวตเอาท์ทวินเทาเวอร์ส์, เขตกลางกรุงกัวลาลัมเปอร์, 50088, กัวลาลัมเปอร์

วันเวลาปิด-ปิด : อังคาร – อาทิตย์ ตั้งแต่ 9.00 – 21.00 น.

ค่าเข้า : เด็ก (3- ขวบ) เข้าฟรี / เด็ก (3-12 ขวบ) RM 50 / ผู้ใหญ่ RM 98 / ผู้สูงอายุ (60+ ปี)RM 50

ตลาดกลางคืนบังซา (Bangsar)

ใครยังมีแรงเหลือ อยากตะลอนกินดื่มแบบชาวมาเลฯ ท้องถิ่น เที่ยวมาเลเซียย่านที่คุณไม่มาไม่ได้เลยคือ บังซา (Bangsar) ที่ให้อารมณ์แบบย่านตลาดรถไฟรัชดาที่คึกคักตอนกลางคืนมาก ๆ อาจจะต้องเดินทางไกลหน่อยเพราะอยู่ชานเมืองกัวลาลัมเปอร์ แต่เป็นย่านขวัญใจวัยรุ่นมาเลย ที่เต็มไปด้วยร้านอาหารมาเลเซียแสนอร่อย ตั้งแต่ Street Food ไปจนถึงร้านหรูอาหารมาเลเซียฟิวชั่น Fine Dining และผับ บาร์ เอาใจนักดื่ม นักเที่ยวมาเลเซีย

วันที่ 2 : เที่ยวเต็มวันไปเลย !

มีหลายที่ที่อยากแนะนำเลยสำหรับการเที่ยวมาเลเซียแบบเต็มวัน ฟิน ๆ ปัง ๆ เลยอยากจะแบ่งออกเป็น 2 ทางเลือก 2 สาย แล้วแต่ว่าคุณจะชอบเที่ยวมาเลเซียสไตล์ไหน ก็ไปได้

ทางเลือกที่ 1 : เลโก้แลนด์ (Legoland)

หากนี่เป็นทริปเที่ยวมาเลเซียแบบครอบครัว มีเด็ก ๆ ที่พร้อมจะไปผจญภัย สนุกสนานแบบไม่รู้เบื่อ สัมผัสส่วนสนุกระดับโลกแบบใกล้ ๆ ไม่ต้องบินไปไกลถึง ญี่ปุ่น ยุโรป สนุกได้ทั้งแก็งค์โดยเฉพาะน้องหนู มีโซนสวนน้ำ โซนมินิแลนด์ที่สร้างเมืองจิ๋วจำลองจากเลโก้หลายหมื่นหลายแสนชิ้น และมีโซนที่ใหเคุณได้ต่อเลโก้เล่นเอง เสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์พร้อมโซนแอดเวนเจอร์สุดระทึกกับเครื่องเล่นสุดมันส์ พร้อมเที่ยวมาเลเซียอควาเรี่ยมที่มีสัตว์น้ำมากกว่า 120 สปีชีส์ สนุกได้ทั้งวันไปเลย

โลเคชั่น : 7, เพอร์เซียรัน เมดินี อูตารา 3, 79100 อิสกันดาร์ พุเตรี, จอห์ออร์, มาเลเซีย (ใช้เวลาเดินทางจากศูนย์กลางกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประมาณ 30-40 นาที)

วันเวลาปิด-ปิด : พฤหัส – อังคาร ตั้งแต่ 10.00 – 21.00 น. (อาจมีบางโซน บางเครื่องเล่นที่เปิดปิดไม่ตรงกัน โปรดศึกษาก่อนเดินทาง)

ค่าเข้า :

1-Day Theme Park : ผู้ใหญ่ RM199 / เด็กและผู้สูงอายุ RM169
1-Day Double-Park : ผู้ใหญ่ RM279 / เด็กและผู้สูงอายุ RM219
1-Day Triple-Park : ผู้ใหญ่ RM339 / เด็กและผู้สูงอายุ RM279

ทางเลือกที่ 2 : ปีนัง จอร์จทาวน์ (George Town)

เหมาะสำหรับสายผจญภัย สายวัฒนธรรม ชอบเที่ยวมาเลเซียแบบนักสำรวจ เพราะปีนังเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กที่น่าไปมาก ๆ และมีความสำคัญเชิงศิลปะ ความเชื่อ โดดเด่นมาก ๆ เป็นแหล่งรวมวัดวาอารามที่สวยงามแปลกตาแบบที่หาไม่ได้ที่อื่น แถมใครอยากได้บรรยากาศเมืองท่าสวย ๆ มาพร้อมท้องฟ้าสดใส ก็สามารถเดินทอดอารมณ์ เที่ยวมาเลเซีย ดื่มด่ำ แค่นี้ก็ฟินแล้ว

แนะนำที่เที่ยวมาเลเซีย : วัดเก็กลกสี่ (Kek Lok Si Temple) หรือวัดคงธรรม

วัดเก่าแก่ที่ใหญ่ที่สุดในปีนัง โดยมีจุดเด่นคือสระเต่า ที่สามารถเข้าถึงด้วยสะพานโค้งทรงจีนโบราณ สามารถไปให้ผักบุ้งเต๋า โดยจะมีความเชื่อว่าจะทำให้อายุยืนยาว แนะนำให้ค่อย ๆ เดินไต่ระดับขึ้นไปเรื่อย ๆ จะเจอส่วนของสวนดอกไม้ และพระพุทธรูปนับร้อยองค์ เป็นจุดชมวิวเมืองปีนัง และชมวัดที่สวยงามมาก ๆ ถือเป็นหนึ่งในไฮไลต์ของทริปเที่ยวมาเลเซีย

แนะนำที่เที่ยวมาเลเซีย : ถนนคนเดินปีนัง (Penang Street Art)

เที่ยวมาเลเซีย เดินชิลบนถนนเก่า ที่เต็มไปด้วยร้านรวงขายของกันอย่างคลาคล่ำ โดยมีจุดเด่นคือจะมีศิลปะ ภาพวาดฝาผนัง ที่บอกเล่าถึงวิถีชีวิตของคนปีนังแอบซ่อนอยู่ในมุมต่าง ๆ ของตัวถนน ให้ทุกคนสามารถไปถ่ายรูป หามุมเด็ด ๆ เดินช้อปเพลิน ๆ ไปพร้อม ๆ กันได้เลย

แนะนำที่เที่ยวมาเลเซีย : เที่ยวหมู่บ้านชาวประมงปีนัง (Chew Jetty)

สัมผัสวิถีชีวิตชาวประมงปีนังอย่างใกล้ชิด เที่ยวมาเลเซีย รับลมทะเล พร้อมกินของทะเลสด ๆ หวาน ๆ จัดหนักจัดเต็ม พร้อมเดินช้อป Street Food และสินค้าพื้นบ้านของชาวบ้าน เหมือนกับเดินย้อนเวลากลับสู่ยุคสมัยที่ใช้ชีวิตอยู่คู่ทะเลอย่างเรียบง่าย

โลเคชั่น : George Town, Penang, Malaysia

วิธีการเดินทาง : ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5-6 ชั่วโมง สามารถใช้รถส่วนตัว และรถบัส รถประจำทาง (แนะนำว่าให้เดินทางและไปค้างที่ปีนังเลย หากเดินทางไปกลับจะใช้เวลายาวนานจนเกินไป)

วันที่ 3 : วันสุดท้าย

วันสุดท้าย อาจไปไหนไกลไม่ได้ จะต้องเที่ยวมาเลเซีย ต้องจบทริปเที่ยวมาเลเซียให้ได้ใกล้ ๆ กับสนามบิน เพราะแน่นอนว่าไม่มีใครอยากตกเครื่อง หรือไม่อยากเหนื่อยจนเกินไป ขอกลับแบบชิล ๆ ดีกว่า

ถ้ำบาตู (Buta Cave)

สำหรับใครที่เที่ยวมาเลเซีย แล้วยังอยากเก็บตกแลนด์มาร์กดัง ๆ ของมาเลเซีย มีอีกที่ที่ไม่ควรพลาดเลย นั่นคือถ้ำบาตู ที่เป็นวัดที่สร้างลึกเข้าไปในถ้ำหินย้อย สวย อลังการ สะท้อนวัฒนธรรมที่หลากหลายของมาเลเซีย ผสมผสานศาสนาฮินดู จีน อินโด จุดเด่นคือสะพานสีรุ่ง ตัดกับหินผาสีน้ำตาลเทา ไปไหว้เอาฤกษ์ เอาชัย ก่อนกลับไทยก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีมาก ๆ

โลเคชั่น : กมบัค, 68100 ถ้ำบาตูเคฟส์, เซลันกอร์, มาเลเซีย (ห่างจากสนามบินประมาณ 45 – 60 นาที)

วันเวลาปิด-ปิด : เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 6 โมงเช้าถึง 9 โมงเย็น

ค่าเข้า : ไม่มีค่าเข้า

ช้อปใกล้สนามบินกัวลาลัมเปอร์ที่ Mitsui Outlet Park KLIA Sepang

จบทริปเที่ยวมาเลเซีย ต้องไปช้อปให้สาแก่ใจซะหน่อย ! อยากแนะนำศูนย์รวมสินค้าทั้งใน และนอกประเทศมาเลเซีย ที่อยู่ใกล้วสนามบินสุด ๆ ห่างกันแค่ 6 กิโลเมตร ขึ้นชื่อว่าเป็นเอ้าท์เลทที่มีแบรนด์หลากหลาย โปรเยอะ มีทั้งแบรนด์ของมาเลเซียเอง และแบรนด์ International

โลเคชั่น : Persiaran Komersial, KLIA, 64000 เซปัง, เซลังเวอร์, มาเลเซีย (ห่างจากสนามบินประมาณ 10-20 นาที)

วันเวลาปิด-ปิด : เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 โมงเช้าถึง 22.00 โมงเย็น

เท่านี้ก็จบสิ้นกันแล้ว กับทริปเที่ยวมาเลเซียสั้น ๆ เที่ยวแน่น ๆ เอาให้หน่ำใจช่วงหยุดยาว 3-4 วัน ซึ่งบอกเลยว่าที่เที่ยวแต่ละที่ไม่ต้องใช้เงินเยอะ แต่ใครอยากทำให้ทริปเที่ยวของคุณคุ้มกว่าเดิม แรบบิท แคร์ มีบัตรเครดิตมาแนะนำ ยิ่งใช้ ยิ่งช้อป ยิ่งได้เครดิตเงินคืน คลิกไปดูบัตรกันได้เลย !!

บทความแนะนำ